วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

บทที่ 3 ลักษณะเส้นสำคัญในการดูลายมือ

ลักษณะเส้นสำคัญ ในการดูลายมือ
ลักษณะเส้นสำคัญ(The aimlines) กล่าวคือ เส้นที่ทุกคนต้องมีจะขาดไม่ได้ ซึ่งเส้นสำคัญเหล่านี้ทุกคนมีกันมาตั้งแต่เกิด แบ่งออกเป็น 3 เส้น มีดังนี้
1.เส้นชีวิต (Line of life) เส้นนี้เริ่มต้นจากระหว่างง่ามนิ้วหัวแม่มือกับนิ้วชี้ ยาวทอดลงมากลางฝ่ามือ จะยาวหรือสั้นก็แล้วแต้จะเป็นไป ซึ่งก็จะทำให้มีลักษณะการทำนายที่แตกต่างกัน
2.เส้นสมอง (Line of Head) เส้นนี้เริ่มแห่งเดียวกับเส้นชีวิต บางคนเริ่มต้นที่เดียวกันเลย ลักษณะการทำนายก็จะเป็นไปตามลักษณะของแต่ละเส้น
3.เส้นจิตใจ (Line of Mind) เส้นนี้เริ่มจากไหนนั้นไม่อาจบอกได้ชัด บางคนมียาวเหยียดจากเนินพฤหัสไปจนถึงใต้เนินพุธ(คือจากใต้นิ้วชีซ้ายไปใต้นิ้วก้อย) บางคนขึ้นชัด เฉพาะตรงกลางฝ่ามือเหนือเส้นสมองเท่านั้น บางคนก็ขาดๆวิ่นๆ ซึ่งแต่ละเส้นก็จะมีลักษณะการทำนายที่แตกต่างกันออกไปด้วย
ลักษณะเส้นเสริม (Line of support) เส้นเหล่านี้ไม่ค่อยจะมีมากนัก บางคนไม่มีเลย บางคนมีแต่ขึ้นไม่ชัดเท่าไหร่ บางคนขาดบ้าง ยาวบ้างไม่เหมือนกัน เส้นเสริมที่ควรรู้จักมีดังนี้
เส้นช่วยชีวิต (Line of Helping)  อยู่ใต้เส้นชีวิต มักจะขึ้นซ้อนกับเส้นชีวิต บางคนอาจจะมีเส้นเดียว บางคนก็อาจจะมีหายเส้นก้เป็นได้ บางคนเส้นอาจจะยาวบ้าง ขาดเป็นตอนๆบ้าง ในขณะที่บางคนอาจไม่มีเลย
เส้นเกียติยศ (Line of Famous) อยู่ใต้เนินอาทิตย์(นิ้วนาง) ยาวทอดลงมาจนถึงกลางฝ่ามือ
เส้นวาสนา (Line of Infiuence) อยู่ใต้เนินเสาร์(นิ้วกลาง) ลักษณะเช่นเดียวกับเส้นเกียรติยศ
เส้นสมรรถภาพหรือเส้นอัจฉริยะ (Line of intuition) ขวางจากกลางฝ่ามือ ไปสู่เนินพุธ(นิ้วก้อย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น