วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

บทที่ 4 ลักษณะเนินต่างๆ

ลักษณะเนินต่างๆ บนฝ่ามือ
1.เนินพฤหัส จะอยู่ใต้นิ้วชี้ มีอิทธิพลทางสังคม แสงน้ำใจกว้างขวาง ตระหนี่ถี่เหนียว เกียรติยศ ชื่อเสียงมิตรสหายและการอุปถัมภ์ค้ำชูต่างๆ คนที่มีชื่อเด่นในวงสังคมดีมักจะได้อิทธิพลจากเนินนี้
         ถ้าเนินพฤหัสสมบูรณ์ดีและเส้นดังที่กล่าวมาสมบูรณ์ย่อมจะสามารถทายลักษณะได้ตามเส้นนั้นเลยทีเดียวไม่ผิดเพี้ยน ถ้าเนินแฟบลุ่มๆดอนๆ ไม่สมบูรณ์แม้จะมีเส้นก็จะทำให้ส่งผลถึงเส้นมีอิทธิพลด้อยลงไปจากที่ควรจะเป็น
2.เนินเสาร์ อยู่ใต้นิ้วกลางลงมา มีอิทธิพลทางรุ่งโรจน์ก้าวหน้า ชี้ชะตาชีวิตทั้งปัจจุบันและในอนาคตได้ทั้งทางดีและทางร้าย ถ้าดีก็ดีใจหาย ขึ้นรุ่งโรจน์รวดเร็วเต็มไปด้วยอำนาจวาสนา ยศฐาบรรดาศักดิ์ พอตกก็ตกอย่างเอาชีวิตไม่รอด ความดีจะปรากฏกระเดื่องดังชั่วขณะที่มีชีวิตอยู่ หากตกไปกรรมชั่วจะผุดทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว
         ถ้าเนินเสาร์สมบูรณ์ดี สีสันแดงระเรื่อ หรือสีชมพูอยู่สม่ำเสมอ ก็ได้ผลในทางที่ดีพึงดูเส้นวาสนาประกอบการทำนายสำหรับเนินเสาร์นี้ให้ดีเพราะส่งผลในทางทำนายทั้งทางดีและไม่ดี ถ้ามีเส้นวาสนาโดดเดี่ยวแม้จะราบเรียบก็ไม่สู้จะดีนักเท่าไหร่ สู้ไม่มีเลยจะดีกว่า
      อนึ่ง เนินเสาร์นี้ ยังแสดงให้รู้ถึงความลับคับใจ ของเจ้าของฝ่ามือได้ดีด้วย เพราะแสดงถึงอารมณ์ต่างๆ เช่น ความเศร้าเสียใจ ความทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูงบางกรณี แม้จะได้ลาภหรือเป็นเจ้านายคนก็อาจจะเป็นทุกขลาภก็เป็นได้ เว้นเสียแต่มีเส้นอื่นๆมาสนับสนุน
3.เนินอาทิตย์ อยู่ใต้นิ้วนางลงมา เนินนี้มีอิทธิพลมาก มักจะปรากฎบนฝ่ามือ ของบุคคลที่มีชื่อเสียงดีเด่นจริงๆ แต่หาได้น้อยคนนัก เพราะไม่มีทุกคนเสมอไป ถ้าบุคคลใดมีก็แสดงให้เห็นถึงหลักทรัพย์และความเป็นอยู่ทางฐานะการดำเนินชีวิตทั้งปัจจุบันและอนาคต มีแต่ทางดีไม่มีทางร้ายอย่างเนินเสาร์เลย
         ถ้าเนินอาทิตย์ราบเรียบหรือเนินสูงดี ประกอบด้วยเส้นชัดเจนแม้จะเป็นเนินฝอย เล็กๆ 2-3 เส้นก็ส่งผลในทางที่ดีตลอด พึงดูเส้นเกียรติยศประกอบเพื่อประกอบการทำนายที่แม่นยำยิ่งขึ้น ถ้าเนินแฟบหรือแคบเกินไป แทนที่จะดีเด่นสุดยอดก็อาจจะส่งผลเพียง 60 เปอร์เซนต์ เท่านั้น แต่ยังไงเสียก็ยังดีกว่าไม่มีเสียเลย
           อนึ่ง พึงทราบว่า ถ้าเนเนอาทิตย์สมบูรณ์ดี บุคคลนั้นมักจะเป็นคนมีสติปัญญา เฉลียวฉลาด มีหัวทางการเมือง เป็นพ่อค้า หรือ นักธุรกิจ ก็มักจะแสวงหาผลประโยชน์ได้อย่างร่ำรวยมหาศาล ตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้ารุ่งเรื่องรุ่งโรจน์ พร้อมเกียรติยศและบริวาร
4.เนินพุธ อยู่ใต้นิ้วก้อยลงมา เนินนี้มีอิทธิพลทางวิทยาการแขนงต่างๆ ที่สลับซับซ้อน ยากแก่คนที่ส่วนมากจะเรียนรู้ ถ้าผู้ใดมีเนินนี้ดี มีเส้นสมรรถภาพสมบูรณ์ประกอบด้วยลวดลายสามเหลี่ยมหรือดวงดาวด้วยก็มักส่งผลให้มีชื่อเสียงเกียรติคุณ ในทางวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และการแพทย์ แม้จะเป็นนักธุรกิจ การค้าก็มีแต่รุ่งเรืองก้าวหน้า ค้าขึ้นกำไรงาม
           อนึ่ง เนินพุธนี้ ถ้าเส้นสมรรถภาพขาดๆวิ่นๆ หรือมีเกาะปะติดปะต่อไม่ดีเลย ก็มักส่งผลในทางเสื่อม คือ แสดงให้เห็นถึงความเป็นคนมีโรงภัยไข้เจ็บ  โรคประจำอย่างน้อยก็ต้องเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ลำไส้ และอาจจะต้องมีการผ่าตัดโรคภายในท้องหรือไส้ติ่งอย่างใดอย่างหนึ่ง
          นอกจากนี้นั้น ยังแสดงอิทธิพลในทางกำลังใจ สติปัญญา ความคิด ไหวพริบ ในทางต่อสู้ ธุรการงานที่ทำด้วยคนอ่อนแอ หรือขี้ขลาดไม่กล้าสู้ ไม่กล้าแสดงตัวในสังคมหรือสมาคม มักจะมีผลจากเนินพุธและเส้นสมรรถภาพนี้
5.เนินอังคารต่ำ อยู่ภายใต้นิ้วหัวแม่มือทั้งหมดตั้งแต่ลายข้อหัวแม่มือลงมานั้นอิ่มเอิบเนื้อนิ่ม บริบูรณ์ดีแสดงอิทธิพลถึงอารมณ์ทางเพศ ความรู้สึกนึกคิดเกี่ยวกับเพศตรงกันข้าม การครองตัว การคบหาสมาคมกับเพื่อนฝูงและอารมณ์รักๆใครๆ รวมทั้งความสัมพันธ์กับญาติมิตร์ที่รักกันดีและศัตรูด้วย
            ถ้าเนินอังคารราบเรียบไม่มีเส้นเลย มักจะไม่ดี แต่ถ้ามีเส้นมาก ก็มีอิทธิพลในทางอารมณ์ทางเพศและการคบหาสมาคมกับเพื่อนต่างเพศ
6.เนินอังคารสูง อยู่ตรงข้ามกับเนินอังคารต่ำด้านนอก คืออยู่ใต้เนินพุธลงมาระหว่างกึ่งกลางด้านล่างขอเนินนี้ จะเป็นเนินจันทร์
    ถ้าเนินอังคารสูงราบเรียบดี มีอิทธิพลให้รู้ว่าบุคคลนั้นมีหัวคิดริเริ่มดี เด็ดขาด กล้าได้กล้าเสีย มุทะลุ บ้าบิ่น จองหองถือตัว หยิ่งในอำนาจราชศักดิ์ แต่อย่างไรก็ดีเนินนี้มีอิทธิพลในทางดีมากกว่าทางเสีย เพราะเป็นเนินอัจฉริยะ ใครมีเส้นเนินนี้ดีก็จะส่งผลในทางมีความรู้ ทางวิชาการดีที่สุด
    อนึ่ง ถ้าลายดาวหรือลายเหลี่ยมอยู่บนเนินนี้ จะชี้ผลให้รู้ถึงความเป็นนักคิด  นักวางแผน เสนาธิการ รอบรู้ไหวพริบทางโหราศาสตร์ ยุทธศาสตร์และการทูต ตลอดจนเป็นนักพูดที่มีวาทะโน้มน้าวจิตใจประชาชน ปกติแล้วถ้าปลายเส้นสมองเลยมาเป็นแยกเป็นงามบริเวรนี้ ทายได้เลยว่าจะประสบความสำเร็จและพรั่งพร้อมด้วยเกียรติยศชื่อเสียง ทางการทูต การสมาคม และปาฐกถาผู้ยิ่งใหญ่ ถ้าเป็นทางการทหารก็มักจะเป็นหน่วยเสนาธิการวางแผนยุทธศาสตร์ฉลาดสุขุมรอบคอบมากทีเดียวถ้าเป็นนักการเมือง็มักจะเป็นหัวนักเปลี่ยนแปลง หรือนักปฎิวัตินั่นเอง
7.เนินศุกร์ อยู่ภายใต้เนินอังคารต่ำลงมาจนถึงข้อมือ เนินนี้มีอิทธิพลทางเพศมากกว่าเนินอังคารต่ำ แต่ถ้ามีดาวหรือสี่เหลี่ยมบนเนินนี้และมีเส้นตัดผ่านไปยังเนินเกตุ ผ่านใจกลางฝ่ามือไป บุคคลนั้นมักจะหย่าร้างหรือคู่สมรสตายไป
       เนินศุกร์บ่งบอกถึงเรื่องความรักและคนรักที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ถ้ามีลายเส้นมากมายมักจะยุ่งเหยิงแสดงถึงหมกมุ่นทางกามรมณ์มาก ถ้ามีเส้นละเอียดเล็กๆ มองดูชัดเจนอย่างละเอียดอ่อน แสดงถึงความเป็นคนรู้จักปรนนิบัติคู่ครองดี จะมีความสุขทางการครองเรือนครองรัก การทะเลาะเบาะแว้งกันภายในครอบครัวมีน้อยมาก เพื่อความถูกต้องอย่างถึงที่สุดควรดูเส้นสมรสประกอบกับเนินนี้ด้วย
8.เนินจันทร์ อยู่ใต้เนินอังคารสูงลงมาจนจรดข้อมือด้านนอก ตรงข้ามกับเนินศุกร์บางท่านแบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ เนินจันทร์สูง เนินจันทร์กลาง เนินจันทร์ต่ำ  มีอิทธิพลทางความคิดฝัน สร้างวิมานบนอากาศ นักศิลปิน นักแสดง ความรักสวยรักงามตามธรรมชาติ ความเยือกเย็นของจิตใจและความทะเยอทะยานในทางศิลปะ
        ถ้าเนินนี้สูงอิ่มเอิบ แสดงถึงมีจิตใจสูงทางศิลปะ อนาจาร แต่มีความรู้สึกนึกคิดใฝ่ฝัน เชิงสร้างวิมานบนอากาศ ถ้าเนินนี้แฟบไม่สมบูรณ์มักจะเป็นโรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับน้ำย่อยอาหารพิการ
   นอกจากนี้เนินจันทร์ยังมีส่วนสำคัญเกี่ยวกับเส้นเดินทางที่แยกมาจากปลายเส้นชีวิตอีกด้วย ถ้าเส้นเดินทางที่แยกออกมาสู่เนินจันทร์มากและงอขึ้น การเดินทางทางน้ำจะไม่ดี การนั่งเรือหรือท่องเที่ยวทางทะเลไม่ดีมักประสบอุบัติเหตุทางน้ำ

9.เนินเกตุ อยู่กึ่งกลางฝ่ามือ ไม่มีอิทธิพลใดๆ แต่เนินนี้สร้างอิทธิพลให้กับเส้นต่างๆ ที่ผ่านเข้ามให้ดีเด่นยิ่งขึ้น ถ้าอุ้งมือมีเอนิ่มและเต็มราบเรียบดี ท่านว่าบุคคลนั้นจะมสุขภาพแข็งแรงปราศขากโรคภัย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น